อัตลักษณ์ สพม.ตรัง กระบี่
“สำนักงานมาตรฐาน บริการดี มีความโปร่งใส ใส่ใจคุณภาพ”
—————————
คำอธิบายอัตลักษณ์ สพม.ตรัง กระบี่
**** สำนักงานมาตรฐาน
หมายถึง การดำเนินงานในทุกกิจกรรมของ สพม.ตรัง กระบี่ สามารถดำเนินการได้ตามข้อกำหนดหรือขั้นตอนในการบริหารกระบวนการทำงานต่างๆ ขององค์กร เพื่อให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการดำเนินงาน และบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้
**** บริการดี
หมายถึง บุคลากรของ สพม.ตรัง กระบี่ ต้องเป็นผู้ที่มีจิตใจในการให้บริการ คือ มีความเต็มใจในการบริการ มีความยิ้มแย้ม แจ่มใส มีอารมณ์รื่นเริงและควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ ผู้มารับบริการได้รับความพึงพอใจ มีความสุข และได้รับผลประโยชน์ อย่างเต็มที่
**** มีควํามโปร่งใส
หมายถึง การดำเนินงานของ สพม.ตรัง กระบี่ สามารถมองเห็นภาพโดยตลอดปราศจากประเด็นแอบแฝง ซ่อนเร้น มีข้อมูลชัดเจน ละเอียด ประกอบการประสานงาน การร่วมมือ ร่วมใจ และการตัดสินใจ เน้นการขจัดอุปสรรค อ านวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าสู่ข้อมูล ข่าวสารองค์กร กฎหมาย กฎระเบียบ และกระบวนการทำงาน
**** ใส่ใจคุณภาพ
หมายถึง การปฏิบัติงานของบุคลากร สพม.ตรัง กระบี่ มีความละเอียด รอบคอบ เป็นไปตามขั้นตอน วิธีการที่กำหนด โดยคำนึงถึงคุณภาพของผลผลิต การสร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการ และมีต้นทุนในการดำเนินงานที่เหมาะสม
ค่านิยมองค์การ VICTORY
V : Victory มองการณ์ไกล
I : Integrity ใจซื่อสัตย์
C : Challenge เปิดรับความท้าทาย
T : Teamwork ทำงานเป็นทีม
O : Ownership รับผิดชอบงานที่ทำ
R : Result oriented มุ่งมั่นสู่เป้าหมาย
Y : Yes we can ทุกอย่างเป็นไปได้