แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | หมายเหตุ |
---|---|---|---|
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล | |||
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน | |||
ข้อมูลพื้นฐาน | |||
O1 | โครงสร้าง | – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน – แสดงตำแหน่งที่สําคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน อย่างน้อยประกอบด้วย กลุ่ม/หน่วยในหน่วยงาน ก.ต.ป.น. และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาเป็นต้น | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/about/structure_spm/ |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | – แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่ง ทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด – แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/personal/director/ |
O3 | อำนาจหน้าที่ | – แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจ ของหน่วยงาน *ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/about/authority/ |
O4 | ข้อมูลการติดต่อ | – แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-mail ของหน่วยงาน (4) แผนที่ตั้ง | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/contact/ |
การประชาสัมพันธ์ | |||
O5 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ หน่วยงาน – แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อ ราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน – เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2567 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ https://www.facebook.com/profile.php?id=100057456008767&locale=th_TH https://www.tiktok.com/@prsesaotrangkrabi?_t=8nQiE9pvSzK&_r=1 |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |||
O6 | Q&A (ถาม-ตอบ) | – แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และ หน่วยงานสามารถสื่อสารให้คาตอบกับผู้สอบถาม ได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board* – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้ จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน – ไม่รวมถึง E-mail | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/community-2/ https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ แผนการดำเนินงานและงบประมาณ | |||
O7 | แผนยุทธศาสตร์หรือ แผนพัฒนาหน่วยงาน | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ มากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือ แนวทาง (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o7/ |
O8 | แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี | – แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือ กิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละ โครงการหรือกิจกรรม – แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม แผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหา หรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ITA2567-O8/ |
O9 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดาเนินงาน ประจ าปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้ จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละ โครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุด การดำเนินการ) (4) ปัญหา/อุปสรรค (5) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o9/ |
การปฏิบัติงาน | |||
O10 | คู่มือหรือแนวทาง การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐาน เดียวกัน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/standard-office/standard-manual/ https://www.sesatrgkbi.go.th/site/standard-office/ita2567-o10/ |
O11 | คู่มือหรือแนวทางให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ | – แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็น ข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับ หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่าง น้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ (3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่ รับผิดชอบ E-service One Stop Service (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”) (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/standard-office/standard-service/ |
O12 | ข้อมูลสถิติการให้บริการ | – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของ หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service – เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/standard-office/statistics_service/ |
O13 | E–Service | – แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ – แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้ จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน * ไม่รวมถึงช่องทางการถาม – ตอบ (Q&A) หรือ สื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/e-money/ http://mis.matthayom13.go.th/myoffice/2567/index.php |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง | |||
O14 | รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | – แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานใน ประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการ ดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มี รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o14/ |
O15 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการ บริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 * กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาท หรือที่กฎหมายไม่ได้กาหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการ จัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดย ละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯใน กรณีดังกล่าว | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o15 |
O16 | ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | – แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของ หน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจ าตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/new-procurement/34407/ https://www.sesatrgkbi.go.th/site/new-procurement/34411/ |
O17 | รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | – แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของ หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) จ านวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตาม วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนก ตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท) (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มี รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจ าตัวผู้เสียภาษี/เลขประจ าตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/conclusion_procurement/ https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |||
O18 | แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | – แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือ กิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดาเนินการแต่ละ โครงการหรือกิจกรรม – เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหาร ทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากร บุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o18/ |
O19 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | – แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้ จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุ เป็น เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการด าเนินการ) (5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จ าแนกตาม ประเภทตำแหน่ง (6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม หรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล (7) ปัญหา/อุปสรรค (8) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o19/ |
O20 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | – แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564 – แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตาม ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. ก าหนดให้ถือปฏิบัติ | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o20/ |
O21 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | – แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถาม ทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่อง จริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ (2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลด ความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทาง ในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดย หน่วยงาน (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรก สาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o21/ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส | |||
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | |||
O22 | แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลา การกระทาความผิด พฤติการณ์การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (5) ระยะเวลาดำเนินการ | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/corruption_misconduct/practice_anti/ |
O23 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหาก จากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป – เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้ง เบาะแส – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น ได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/cate_compliant/send_corruption/ |
O24 | ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มี รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) จ านวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จ านวนเรื่องที่ด าเนินการแล้วเสร็จ (3) จ านวนเรื่องที่อยู่ระหว่างด าเนินการ – เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/corruption_misconduct/statics_anti/ |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | |||
O25 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | – แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วน ร่วมในการด าเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่ มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุง พัฒนาการด าเนินงานของหน่วยงาน – เป็นการดำเนินโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o25/ |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต | |||
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน | |||
O26 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | – เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567 – มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและ เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับ ของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลัง ปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ – เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567 * การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม) | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/no-gift/ |
O27 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | – แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุก จิตสานึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการ ปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจาก การปฏิบัติหน้าที่ – เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ – เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-nogift/ |
O28 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | – แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตาม นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน – เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o28/ |
O29 | รายงานการรับทรัพย์สินบนหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา | – แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยาสาหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่า ด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 – เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ethics/ |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | |||
O30 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน | – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตใน ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงาน หรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ (1) การจัดซื้อจัดจ้าง (2) การบริหารงานบุคคล – ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความ เสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง – เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o30/ |
O31 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการ ดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ ประจ าปี พ.ศ. 2566 ที่มี รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความ เสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง (3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการ ดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง – เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o31/ |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรฐานส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส | |||
แผนป้องกันการทุจริต | |||
O32 | แผนการปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดย หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/ กิจกรรม* (3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละ โครงการ/กิจกรรม – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 *กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้ งบประมาณดำเนินการ | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o32/ |
O33 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | – แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ผลด าเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 *กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณ ดำเนินการ | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o33/ |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | |||
O34 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566 – มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่ จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มี ความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ – แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละ ตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ * ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ (2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่ เกี่ยวข้อง (3) การกาหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (4) ระยะเวลา – แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการ ดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสใน การดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ * กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็น ครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนด โดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของ หน่วยงาน | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o34/ |
O35 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการ ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อ ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการ หรือกิจกรรม (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการ ดำเนินการ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็น ครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กาหนด โดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของ หน่วยงาน | https://www.sesatrgkbi.go.th/site/ita-spm-trang-krabi/ita2567-o35/ |